Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Lì xì và những vấn đề chung quanh nó

Chẳng gì vui lúc nhận lì xì đỏ vào năm mới, nó thực sự một kí ức khó quên của mọi người & luôn là niềm ao ước của bất kì trẻ nhỏ mỗi 1 dịp tết đến. Đó là một tục lệ mừng tuổi được giữ gìn qua nhiều thế hệ tới hiện tại, theo đấy chúng ta sẽ bỏ một số tiền xác định vào trong một cái bao giấy tone màu đỏ biểu tượng cho những điều may mắn, sự thành công, tốt lành. Hiện tại, vấn đề tặng lì xì cho trẻ đã không có nhiều "giá trị" giống như khi xưa bởi vì người ta chẳng sử dụng phong bao đỏ.

li xi

Phong bì lì xì có vô số vẻ ngoài vô cùng đẹp mắt thế nhưng toàn bộ đều sẽ có tông màu đỏ cơ bản, kèm với một số gam màu khác thí dụ như màu vàng, xanh lá cây. 1 vài được in hình xu tiền, 1 vài được in con giáp, một vài được in hình ảnh mâm trái cây, 1 số được in hình tài lộc,… Cứ mỗi một mùa tết là khắp nơi đều bày biện những phong bì lì xì làm cho không khí tết đến rộn rã khắp mọi nơi. Những khi tết đến, người ta thường hay dắt tay nhau tới từng nhà để chúc tết và không quên lì xì những chiếc phong bì may mắn những lúc bắt gặp trẻ nhỏ hoặc người già giống như 1 lời chúc may mắn, mạnh khỏe nhân dịp đầu năm.

Nhớ dạo trước, những lúc được nhận một chiếc phong bao bao lì xì của người nào bản thân tôi cũng cực kì hăm hở chẳng cần biết tiền trong đấy là bao nhiêu. Ắt hẳn mọi người cũng không bỏ quên tuổi thơ của bản thân với cái phong bao màu đỏ, sẽ chẳng thể nào quên BST phong bao của bản thân mình, và cũng chả quên lúc so tiền của bản thân mình cùng với bạn khác. Dù thế về sau, tục lệ ấy đã ngày càng mai một vì nếp sống mới mẻ cho nên chúng cũng không còn ý nghĩa giống như xưa nữa. Đầu tiên chính là nhiều người chẳng còn xài phong bao đỏ nữa mà họ lấy tiền mặt để lì xì & mọi người nói rằng việc cho tiền vô phong bao là một sự quê mùa, lạc hậu. Song song đó, tục lệ đó ngày 1 thay đổi trở thành một loại hình thương mại mỗi khi vào ngày tết cấp dưới “lì xì” cấp trên bởi khá nhiều hình thức để được nâng cấp, lấy lòng. Người lớn lì xì con nít 1 số tiền xác định thì chủ nhà cần lì xì lại cùng với số tiền đó, hay bọn họ so kè số tiền mà con nhận về bởi vậy vô ý cũng khiến cho trẻ bị ảnh hưởng bởi thói quen đó. Rất là nhiều bé còn khá nhỏ đã biết cách so sánh, so bì giá của đồng tiền.

li xi

Bởi vậy, mọi người chớ nên đánh mất ý nghĩa đặc biệt của tập tục lì xì mà phải nổ lực giữ gìn và phát triển nét đẹp của chúng. Tết này, cần tìm mua cho bản thân mình những chiếc phong bì đỏ lạ mắt để lì xì cho trẻ chớ không nên đưa tiền không. Cứ “tặng đi” một cách tầm thường với một số lượng vừa phải và tùy tâm. Tại đây, "giá trị" chính chẳng nằm ở “tiền” mà ở “tình” & “tâm”, tức là ở trong lòng ước ao chúc nhiều điều tốt cho ông bà, bố mẹ, trẻ nhỏ, người yêu thương,… chứa ở trong những phong bì đó. Ngoài ra, các bạn đừng nên biến phong tục đấy hóa thành cái “cớ” cho những mục đích thực dụng cá nhân hoặc thành nỗi “sợ hãi” những lúc thủ sẵn tiền để cho bằng người này người khác, nhà này nhà kia,…

Click here Video Enigma Bonus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét