Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Khám phá cội nguồn lí thú của chiếc áo sơ mi nam

công nghệ prp - Đã có lúc nào mày râu mình để ý tới việc kiểu áo sơ mi nam chúng ta mặc thường ngày có nguồn gốc từ đâu chưa nào? Nếu như có, vậy thì những dòng chia sẻ dưới đây sẽ chính là các thông tin giải đáp cho những khúc mắc của các bạn về chiếc áo sơ mi của mình.

Sự ra đời của những kiểu áo sơ mi nam đầu tiên

Có mặt ở từ thời đại Trung Cổ, những loại áo sơmi được sử dụng như là 1 dạng quần áo lót trong dành cho phái nam. Tuy nhiên chẳng giống với hiện nay, nó không có cổ áo & khuy áo. Cổ được khoét để bận vào như là t-shirts bây giờ và dùng dây để thắt lại.

Qua một thời gian chẳng lâu, chỗ bị khoét lỗ trên áo sơ mi nam đã được lượt bỏ & được đổi mới bằng 1 chiếc cổ áo có đặc tính tháo rời. Lúc này chất vải để dùng tạo ra áo sơ mi phần lớn là lanh hay vải lụa.

Cho đến thế kỉ thứ 18, sơ mi hóa thành chiếc áo bận ngoài thông dụng của phái nam, vùng cổ được làm gắn liền với thân áo, được nhấn nhá với các kiểu tiết ren hoặc là thêu hoa. Và kích thước cũng được cải đổi bé hơn trước.

ao so mi

Thì gian ngành may mặc lên ngôi

Ở trong thời gian này, áo sơ mi nam thường chỉ được order ở một số người thợ may giỏi chứ không được làm ra phổ biến ở trong một số xưởng gia công nữa. Hoặc do chính các chị em ở trong nhà cắt may. Sơ mi thời điểm này chỉ được tạo kiểu với kiểu dáng giản đơn, thường thì chỉ cần bận vừa, tuy thế tới khoảng giữa thế kỷ XIX, chúng đã được cải biến tùy theo cơ thể của người dùng, người ta bắt đầu cân nhắc tới việc chọn mặc gam màu để thiết kế những mẫu áo sơmi và form cổ áo cố định lúc xưa cũng được bỏ đi. Áo sơ mi nam thường được dùng trong khá nhiều hoạt động mọi ngày chơi thể thao hoặc là đi làm việc. Thời điểm này, áo sơ mi màu trắng được cho là biểu tượng cho sự giàu có.

Cuộc đổi thay trở thành những kiểu áo modern

Bước qua chiến tranh TG lần thứ nhất, kiểu mẫu sơ mi đã có 1 số cải biến lớn, 1 diện mạo mới mẻ với những chiếc nút áo dọc theo thân & được sử dụng cho đến hiện giờ. Dầu những chiếc khuy áo đã ra đời & đăng kí sở hữu bởi Brown, Davies & Co vào năm 1871. Và rồi tới năm 1930, dạng cổ áo ấn định lúc xưa đã bắt đầu phục sinh và hóa thành một vẻ đẹp riêng biệt cho chiếc áo sơ-mi, sau hơn 20 năm những form áo sơ mi nam chất liệu nylon được giới thiệu & trở thành 1 xu hướng thời trang thời đó. Thời gian sau, khoảng độ các năm 60, chiếc túi áo đã được tạo ra và rất được mọi người thích thú.

Hiện giờ, áo sơ mi nam đã không còn là độc quyền giành cho cánh mày râu như là trước kia nữa. Một số biến đổi ở trong thiết kế và khuynh hướng là bất tận. Chiếc cổ áo cũng có khá nhiều sửa chữa cùng các đường cắt may & độ lớn không giống nhau tùy vào những khuynh hướng fashion nổi lên. Các loại chất liệu cũng ngày càng phong phú hơn nữa.

Nhắc bạn: Mua sắm nhiều sản phẩm khuyến mãi trên web bán hàng Điều hòa Daikin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét