Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Khi sinh, đồ mẹ và bé gồm những gì?

Những mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng băn khoăn không biết chuẩn bị đồ dùng mẹ bé thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!

Vật dụng cho mẹ

- Trang phục: mẹ nên mang áo có nút và váy rời. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của mình mang theo. Nếu mẹ mang quần sẽ không tiện cho việc thăm khám, khi đó mẹ sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Mẹ nhớ mang thêm 1-2 bộ quần áo dành mặc khi xuất viện. Về quần áo lót, tốt nhất mẹ nên mang theo quần lót giấy, loại sử dụng 1 lần.

- Bàn chải, kem đánh rang, khăn mặt, lược chải đầu,… là những vật dụng cá nhân cần thiết cho mẹ nhất là trong quá trình “nằm chờ”.

- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày tiếp theo.

- Phòng trường hợp xâu là chẳng thể cho trẻ bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Hơn nữa, miếng lót thấm sữa cũng cần thiết, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.

- Chuẩn bị cho mẹ một chiếc gối thật êm ái để ngơi nghỉ sau thời gian “vượt cạn”.

- Nước lọc & sữa sẽ rất cần thiết cho mẹ khi đói vào đêm khuya khoắt.

- Son dưỡng môi xũng cần thiết cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ & khó chịu. Giải pháp lúc này đây chính là một chút son môi mềm mịn. Hơn nữa, để hạn chế tiếng ồn cũng như ánh chói sáng mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai & bịt mắt để giấc ngủ được vẹn toàn.

Vật dụng cho bé


- Mặc dù nếu không mang thei quần áo cho bé, bé vẫn được giữ ấm nhờ quần áo của bệnh biện nhưng để phòng trường hợp bé ị hoặc tè quá nhiều lần, mẹ nên mang theo cho bé vài bộ đồ.
 


Quần áo trẻ sơ sinh


- Mẹ cùng nên chuẩn bị chăn riêng để giữ ấm cho bé để gìn giữ vệ sinh. Nhiệt độ thay đổi đột nhiên từ trong bụng mẹ & bên ngoài bé chưa thế thích ứng ngay.

- Tã lót + băng rốn: Trung bình, bé sơ sinh sẽ tè từ 10 đến 15 lần/ngày nên mẹ cần chuẩn bị cho bé thật nhiều tã và 4 – 5 băng rốn.

- Nón, bao tay chân: Để đảm bảo không gây nên bất lỳ tổn thương nào cho làn da non nót của bé, mẹ nên lộn trái & cắt hết những sợi chỉ thừa vướng víu. Khoảng 5 bộ là thích hợp với bé.

- Nhiều đồ dùng khác: Rơ lưỡi, khăn sữa, dụng cụ lấy ráy tai chuyên dụng cho bé, tấm lót chống thấm, kem chống hăm,… là những vật dụng thiết yếu cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần mang theo khi đi sinh.

Trên đây là một số dụng cụ mẹ và bé sơ sinh rất cần. Do vậy, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ chuẩn bị đầy đủ để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé!

Hiện đang có nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên trang bán hàng đồ dùng mẹ bé - Xem ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét