Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara & sách lược phát triển độc đáo

 Thời trang Zara , một nhà sản xuất hút khách của Tây Ban Nha, đang ra kế hoạch nhằm chiếm lĩnh lĩnh vực của mình, bởi cách chú trọng vô những xu thế nhất thời và nắm bắt cơ hội bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của nhãn hiệu thời trang Zara, thời điểm này đã được đánh giá là người giàu thứ ba trên toàn thế giới, sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây chính là thời điểm cần phải coi lại “sách lược kinh doanh đột phá” mà ông đã dùng để có thể đưa thương hiệu của mình biến thành một "ông chùm" bán lẻ toàn thế thế giới.

Ngược với thì gian lên kế hoạch dài của ngành nghề, thương hiệu thời trang Zara đã hoàn thành 1 chiến lược độc chiếm thị trường xem trọng vô thời gian, dùng một vài kế hoạch tương đối ngắn để tận dụng 1 số thiên hướng nhứt thời & các thời cơ bất chợt. Trong khi nhiều nhãn hàng khác thường cần tới 1 năm để tung ra 1 mẫu mã mới, Zara có thể thực hiện điều đó chỉ trong vòng nửa tháng. Để làm được như vậy bọn họ đã đổi thay từ 100% món đồ dài hạn sang "nhào trộn" cả món hàng dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Những đợt đồ ngắn hạn không những dựa 100% tới nhiều xí nghiệp tại China và Ấn Độ, nhãn hiệu thời trang Zara còn bắt tay cùng 1 vài phân xưởng tại Tây Ban Nha, và 1 vài đất nước khác. Do đó tỉ lệ hàng hóa thiết kế tại châu Á của Zara thấp hơn khá nhiều nếu so với các thương hiệu khác.

Các kiểu mẫu ngắn hạn của thời trang Zara cho ba tác dụng lớn:



Trước hết, chúng làm nên cảm giác khan hàng bởi vì chúng ta biết rõ hàng sẽ được chào bán hết trong một hay hai tuần. Mọi người sẽ lúc nào cũng phải giáp mặt cùng hai chọn lựa: hay là rinh về ngay bây giờ và sẽ chẳng khi nào còn dịp nữa.

Thứ 2 đó là, sự khan hiếm cũng giúp mọi người tớicửa hàng của Zaranhiều hơn vì bởi bọn họ lo sẽ lỡ 1 món đồ gì đấy rất hay ho. Một năm, các tín đồ của thời trang Zara đi đến tiệm khoảng 17 lần, so với chỉ có bốn lần đối với khách hàng của một số nhà sản xuất khác.

Thứ 3, mức cung hạn chế của 1 số kiểu mẫu ngắn hạn khiến họ luôn bán sạch hàng và không phải lo hàng hóa tồn lại có thể làm ảnh hưởng xấu tới lợi nhuận. Và thậm chí với tình huống có quần áo tồn kho thì cũng chả nguy hại nhiều tới tổng lợi nhuận vì đấy là một tỷ lệ rất là nhỏ trong tổng số hàng hóa.

Zara

Còn có 2 thông tin lí thú nữa về hình thức buôn bán của Zara:



Đầu tiên là, họ chẳng làm quảng cáo. Mọi người còn cho rằng bọn họ có thể còn không có chiến lược marketing. Nguyên công ty chỉ chuyên gia lo việc thiết kế và hậu cần.

Tiếp theo là, họ chọn vị trí các cửa tiệm thay cho công đoạn quảng bá. Thương hiệu thời trang Zara cực kì nổ lực để mở cửa hàng của mình ở tại những vị trí cổ kính ngay trên những con phố mua bán nhộn nhịp.

Hiện có nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên website bán hàng thời trang zara -Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét