Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Hình thành sự phát triển trí tuệ trẻ từ 1 đến 3 tuổi cùng đồ chơi cho bé

Trong khoảng 1-3 tuổi bé có mọi khoảng thời gian vô tư tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi trẻ em, do vậy đồ chơi cho bé thường hay can thiệp ngay đến thái độ cũng như tư duy của trẻ trong 1 vài năm tháng đầu đời. 1 số chuyên gia khuyến cáo các bạn đừng quên tìm hiểu kĩ lúc mà lựa chọn cho trẻ chơi 01 loại đồ chơi nào đấy. Nhưng nếu còn cực kì e ngại chẳng biết lựa chọn đồ chơi cho bé ra sao, dưới đây sẽ cho các mẹ các gợi ý để chọn:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi cùng với nhiều khối đồ chơi sẽ kích thích hàng loạt kỹ năng khác biệt của các bé: phối kết bàn tay -cặp mắt, học hỏi các định nghĩa hình dạng, khái niệm sơ lược bên trong - ở ngoài… như thế các bậc cha mẹ hãy bắt đầu cho bé chơi đùa với các dạng hình thù nào? Các mẹ cứ chọn lựa mua đồ chơi cho bé làm từ gỗ với hàng loạt hình dạng, tông màu phong phú, đặc biệt là size cần vừa tay để trẻ thoải mái cầm được. Hãy bắt đầu bằng 1 số hình minh họa hết sức đơn giản ví dụ tròn, vuông, tam giác,... đó là hợp lý

do choi tre em

Cưỡi xe đồ chơi, thú đồ chơi



Những đứa trẻ hoàn toàn thích thú khi được tự bản thân mình đi chơi để chứng tỏ tính độc lập của bản thân. Cưỡi trên chiếc xe đồ chơi có thể giúp các bé hình thành kỹ năng vận động, giữ thăng bằng cũng như vận động. Đó là vài kinh nghiệm cực kỳ tối ưu cho những đứa trẻ càng về sau. Khi mà trẻ em gần lên ba sẽ là lúc có được nhiều khả năng kết hợp bàn tay - bàn chân - đôi mắt để có thể tập đạp xe, hiện giờ các mẹ có thể mua sắm cho trẻ chiếc xe đạp 03 bánh rồi đấy.

Bóng



Những quả bóng đó là kiểu đồ chơi cho bé cực kì hiệu quả, không chỉ giúp cho các bé vận động cơ thể mà sau mỗi một lần chơi, trẻ luôn ăn rất ngon miệng đồng thời nhiều hơn nữa. Chừng 02 tuổi, trẻ chắc chắn sẽ chơi một vài trò cùng với những quả bóng: ném, đá bóng, hoạt động theo bóng. Nếu trẻ đã chơi đùa quen, chúng ta nên làm thử 1 khung thành đơn giản & chỉ dẫn bé đá banh vào gôn. Như thế, các bé luyện được sức mạnh sử dụng bàn tay - chân - cặp mắt tương đối tuyệt vời. Thời gian đầu mẹ cũng nên làm cho chiếc gôn to chút để em bé không buồn khi hiếm khi sút được bóng vào gôn nhé.

Thú bông, búp bê



Mong ước em bé mở rộng các kinh nghiệm về ứng xử cuộc sống ngay từ khi trẻ nhỏ sẽ là vấn đề mà rất nhiều ông bố bà mẹ lưu tâm hơn cả. Thú bông, búp bê là những món đồ chơi cho bé hỗ trợ lý tưởng nhất ở điều này. Với thú bông, bố mẹ có thể dạy trẻ cử chỉ nào sẽ là đúng, thái độ nào được xem như tốt. Ví dụ như chị em cũng có thể nói “em Cún cám ơn bạn Ti là vì đã để Cún dùng bánh cùng nhau” hay “em Mèo đang buồn bã, thiên thần nhỏ hãy đội mũ cho em để em mèo vui vẻ nhé”.

Không những mở rộng kinh nghiệm về cuộc sống, đồ chơi cho bé dạng này còn làm nhạy trí tưởng tượng của các bé khi tham gia các trò chơi cùng những con thú bông. Lần tới khi các con chơi đùa chỉ có một mình, một khi để ý, chị em có thể sẽ nghe thấy bé nói chuyện với thú bông với các câu nói mà mọi người đã chỉ cho nhóc tì đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét