Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Một số nhắc nhở khi chọn mua điện thoại cũ

Bấy giờ được xem là thời đại bùng nổ của những dòng điện thoại di động. Càng ngày càng có thêm những mẫu di động đời mới công bố cùng vô số sửa đổi ở kiểu dáng và chức năng. Nhưng mà, giá tiền của các loại smart phone này chẳng hề thấp 1 chút gì (đa phần cũng đều cao hơn mười triệu) bởi vậy nhiều người chả dư dả cơ mà vẫn thích sử dụng thì phương án tốt nhứt là chú ý đến 1 vài dòng điện thoại cũ.

Với trình độ "luộc" di động ngày một tinh vi của nhiều thợ sửa máy thì bạn nào đang tính sắm điện thoại cũ nên kỹ lưỡng ở khâu chọn mua. Nếu như khách hàng là một người "gà mờ" đảm bảo sẽ bị gạt một vố nhớ đời. Ở bên dưới sẽ là một vài điểm nên để ý trong lúc chúng ta chọn lựa điện thoại cũ:

Hãy check dãy số IMEI



Đây là bí quyết đánh giá luôn được rất nhiều người xài nhứt cũng là cách thuận tiện & đáng tin tưởng nhứt những khi lựa chọn điện thoại cũ. Đối với những loại di động khác biệt thì phương pháp để tìm kiếm mã số IMEI trong di động cũng khác biệt. Nếu bạn đang tính lựa 1 cái điện thoại di động nào đó, các bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng về sản phẩm này cũng như việc tìm ra dãy số IMEI của chúng. Nếu mà mua máy vẫn còn vỏ hộp & kỳ hạn bảo hành thì phải đối chứng dãy số đấy cùng với số IMEI in ở trên vỏ hộp. Nếu mà cái điện thoại cũ với mã số IMEI không trùng khớp với hộp đựng thì lúc đó tuyệt đối không nên chọn.

Xem xét lớp vỏ & keyboard



Đối với nhiều dòng điện thoại cũ thì bạn không được lựa chọn nhiều mẫu máy bị thay thế vỏ bọc cũng như là keyboard cũng bởi vì các cửa hiệu thường dùng đồ "lô", nghĩa là hàng dỏm mà thay vào cho nên sẽ có thể dễ gây ra kẹt phím bấm, lớp ngoài dễ bung. Bạn hãy thử bằng cách để vô chỗ tối thử coi tia sáng ở trong điện thoại di động có bị thoát ra hay không, nhấn hết thảy phím ở trên điện thoại xem xem độ nhạy thế nào? Có bị kẹt hay không.

dien thoai

Xem màn hình



Màn hình hiển thị được coi là vị trí quan trọng nhứt trên cái di động, nhất là với 1 vài cái di động cảm ứng. Mọi người thử tới phần tùy chỉnh tiếp theo thay đổi mức độ tối sáng để đánh giá. Một vài dòng máy điện thoại cũ xuất hiện chấm trắng hoặc là màu đen thì chớ có mua. Bạn cũng cần phải check mức độ nhạy trên màn hình cảm ứng bằng phương pháp đụng vào tất cả các nơi bên trên màn hình hiển thị thử coi bị liệt ở nơi nào hay không.

Đánh giá pin



Một số cửa hiệu những khi kinh doanh điện thoại cũ thông thường đều lấy mất pin zin của máy và rồi thay vào đó chính là một vài viên pin rởm. Đặc biệt với pin của Nokia thì lúc đó chúng ta dòm biểu tượng 3 chiều ở trên tem dán, còn đối với các dòng pin khác chúng ta nhìn vô nơi tiếp xúc của pin & máy. Khi thấy mặt tiếp xúc đấy sáng mờ được xem là pin zin và còn sáng chói thì thể hiện đó là sản phẩm dỏm. Lúc đã check được phẩm chất của pin, bạn tiếp tục bỏ viên pin ở trên một nơi phẳng nhìn xem pin bị cong hay phồng hay không. Nhiều viên pin đã bị phù bởi vì đã sử dụng quá lâu hoặc là đã bị chạm với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét