Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Một số chú ý lúc mua điện thoại cũ

Bấy giờ được xem là giai đoạn bùng nổ của nhiều loại điện thoại thông minh. Ngày càng có rất nhiều loại smart phone đời mới giới thiệu với nhiều cải tiến trong thiết kế & công năng. Nhưng mà, giá cả của một số mẫu smart phone này chả hề rẻ chút gì (phần lớn cũng cao hơn 10 triệu) thế nên rất nhiều người chả có điều kiện cơ mà vẫn muốn được dùng thì khi đó cách tốt hơn hết đấy là tìm đến 1 vài chiếc điện thoại cũ.

Thông qua trình độ "luộc" di động càng ngày tinh vi của những cửa hiệu thì những người muốn mua điện thoại cũ cần phải cẩn thận trong việc lựa mua. Trong trường hợp các bạn là 1 người "tay mơ" chắc rằng sẽ bị lừa gạt 1 vố đau. Tiếp theo là một số vấn đề cần phải chú ý lúc bạn mua điện thoại cũ:

Bắt buộc phải xem xét số IMEI



Đây là cách thức kiểm tra được khá nhiều người vận dụng nhứt cũng được xem là phương pháp thuận tiện và đáng tin tưởng hơn cả lúc mà lựa mua điện thoại cũ. Có các mẫu smart phone không giống nhau thì phương pháp để tìm thấy số IMEI ở bên trong di động cũng khác nhau. Khi nào cần lựa một chiếc điện thoại di động nào đấy, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm này cũng như là cách dò tìm dãy số IMEI trong nó. Nếu mà sắm máy vẫn còn hộp đựng và kì hạn bảo hành thì nên đối chứng dãy số đó cùng với số IMEI được in trên hộp đựng. Khi thấy chiếc điện thoại cũ có mã số IMEI chả đúng với hộp thì khi đấy tuyệt đối không nên mua.

Đánh giá vỏ và phím bấm



Đối với các dòng điện thoại cũ thì các bạn tuyệt đối không được chọn lựa những chiếc máy đã thay thế lớp vỏ và bàn phím bởi vì nhiều cửa hiệu thường xài đồ "lô", nghĩa là đồ rởm mà thay vào bởi vậy sẽ dễ dàng gây ra kẹt bàn phím, lớp vỏ dễ bung. Bạn hãy đánh giá bằng tips cho vô chỗ tối coi tia sáng trong smart phone bị đi ra ngoài hay không, nhấn mọi phím bấm trên điện thoại xem mức độ nhạy ra sao? Bị kẹt hay là không.

dien thoai

Xem xét màn hình hiển thị



Màn hình được xem là vị trí quan trọng nhất của chiếc di động, đặc biệt là đối với nhiều loại điện thoại cảm ứng. Chúng ta hãy tới menu setting sau đó tinh chỉnh độ tối sáng để có thể nhận định. 1 số mẫu điện thoại cũ xuất hiện chấm màu trắng hay là đen thì đừng có chọn. Mọi người cũng phải kiểm tra độ nhạy ở màn hình cảm ứng bằng cách đụng vô mọi chỗ bên trên màn hình coi có liệt ở chỗ nào không.

Đánh giá pin



Các cửa tiệm lúc mua bán điện thoại cũ lúc nào cũng lấy pin chính hãng của máy rồi sau đó thay vào đó là các loại pin kém chất lượng. Riêng với pin của Nokia thì lúc đó chúng ta nhìn hình ảnh ba chiều phía trên tem dán, đồng thời đối với một số dòng pin khác các bạn để ý nơi tiếp xúc của pin & chiếc máy. Nếu thấy lớp mặt xúc tiếp đó sáng mờ mờ được xem là pin zin còn sáng chói thì chứng tỏ đó là sản phẩm giả. Lúc đã đánh giá được chất lượng của pin, chúng ta tiếp tục bỏ viên pin lên trên 1 mặt phẳng xem pin bị cong hoặc phình hay là không. Một số cục pin đã bị phồng vì đã sử dụng trong 1 thời gian dài hoặc đã bị xúc tiếp vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét