Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Giải pháp phòng tránh những chai rượu ngoại dởm ngoài thị trường

Nói đến rượu ngoại thì ở Việt Nam có tới muôn vàn loại riêng biệt, đôi lúc không thể biết chúng có thật sự là rượu thiệt hay là không, người tiêu dùng thì cảm giác món hàng hạt dẻ mác nhãn ngoại liền ham thích sắm về nhà liền. Vì nếu bạn không thật sự là 01 người rành rỏi về dòng rượu ngoại thì có lẽ rất khó để mà phân định được. Mong rằng với một vài chia sẻ vụn vặt bên dưới đây sẽ giúp cho chúng ta luôn cẩn trọng hơn nữa khi mà chọn mua dạng sản phẩm này.

Những sản phẩm rượu ngoại giả hay thật khó để mà xác định chúng đến từ nơi nào, cơ mà phần lớn thì tới từ TQ, hiểm nguy hơn nữa là nhà sản xuất hay lấy các vỏ chai chính hãng để chứa đựng rượu làm vấn đề nhận biết càng trở nên nan giải hơn nữa.

Một vài kinh nghiệm nhỏ cho các bạn



Chú ý đến dung tích rượu bên trong chai, thông thường các dòng rượu ngoại luôn được đóng chai tự động thế nên mức dung tích bên trong khá là đều nhau, về khoản qui tắc là vậy, còn đối với 1 số người pha chế rượu nhái họ chỉ có khả năng đóng chai thô bằng tay do đó khó mà đều nhau được. Hãy cố gắng quan sát cả dãy rượu trong cửa tiệm bạn nhé, nếu như cảm giác có gì khác thường ở thể tích thì rất có thể đó là sản phẩm rượu ngoại giả mạo, tạm thời bỏ nó xuống kệ và check thử yếu tố tiếp theo.

ruou ngoai

Màu sắc: ở trong cùng một nguồn ánh sáng cố định chiếu vào một kệ rượu ngoại ngon cùng một thương hiệu các bạn hãy để mắt để kiểm tra màu sắc của nó có gì khác thường so với các chai bên cạnh hay không. Nếu như sắc màu lợt hơn, đậm hơn hoặc vẩn đục,... thế thì bạn có thể nhận định đó là hàng giả.

Nhãn mác chai rượu: Điều ấy có lẽ hơi rắc rối bởi vì nhà làm giả cũng rất tinh vi khi mà dùng trở lại các vỏ rượu ngoại thật vì thế mác nhãn bên trên nó cũng là hàng thật. Dù vậy ở trong quy trình làm sạch bảo đảm cũng nhiều hay ít bị bong tróc ra hoặc là bị trày xước. Một vấn đề mà những hãng làm rượu giả mạo chẳng thể nào làm nhái được đó chính là xử lý in ấn chữ cái nổi, màu ánh kim… giống như hãng chính gốc.

Kiểm tra nắp, nút: cũng như là chuyện tận dụng vỏ chai rượu ngoại thật, chả ai khờ dại gì mà chả xài luôn nút đóng thật của chúng nếu còn hoặc kiểu nắp nhái như thật. Nếu tập trung kiểm tra những nút đóng thật được sử dụng lại rất có thể còn vương một vài vệt xước nhỏ ở trong quá trình đậy nắp, còn màu sắc của nắp đóng dởm trông không trang trọng và đều cạnh giống như của nút đóng chính hiệu…

ruou ngoai

Xem xét bên dưới đáy chai, có những loại rượu ngoại đã được làm fake với thủ thuật khoan một lỗ nho nhỏ, như cọng tóc phía dưới đáy chai rượu để lấy rượu thiệt ra ngoài và nhồi rượu dởm vào. Vì vậy một khi tìm mua các bạn cần phải để mắt thật là kỹ lưỡng ở dưới đáy chai rượu, nếu bắt gặp dấu vết nghi ngờ thì đừng nên mua. Những vị trí khoan thường ở những khu vực khó thấy chẳng hạn: tâm vòng tròn của các chữ cái “A,O,B... hoặc là các vị trí có vết tì sẵn ở trên chai rượu khi mà sản xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét