Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Những điều về mẹ và bé có nhẽ các bạn chưa biết

Nhiều người luôn luôn muốn được chăm sóc con mình cho tốt nhất nhưng 1 số nếp sống không tốt thường ngày chắc chắn sẽ tác động tới trẻ nhỏ. Nhiều tình huống bạn cho là tốt lại có khi nguy hại tới bé cưng. Ở bài viết mẹ và bé bên dưới đây chúng ta cùng điểm danh một vài việc chẳng tốt đấy để săn sóc các bé sao cho toàn diện hơn nha.

Ngoáy lỗ tai thường xuyên cho bé



1 tình huống khó mà ngờ rằng của một bà mẹ trong lúc nhận thấy bé cưng bị viêm tai giữa bởi vì bản thân mình đều đặn ráy lỗ tai cho trẻ khi tắm rửa từng ngày. Những bà mẹ còn thường suy nghĩ rằng ngoáy lỗ tai mỗi ngày sẽ giúp trẻ vệ sinh phía trong tai của con tuy vậy thực sự bố mẹ sẽ chả lấy được ráy tai ra ngoài bao nhiêu cả, đổi lại còn đưa bọn nó vô sâu hơn ở trong, dần dà khiến lỗ tai bé cưng bị đau và viêm bên trong. Đây là một thông tin mẹ và bé cần quan tâm. Đối với các mẹ lúc dùng tăm bông bản thân dễ dàng cảm nhận được độ sâu chuẩn xác mỗi khi đặt vào song với bé việc đó chỉ do kinh nghiệm nuôi dưỡng bé cưng của bố mẹ, các bạn chẳng thể nào cảm quan được đúng độ sâu và sẽ làm thương tổn tai bé nhé.

me va be
Các bạn nên mua sắm các sản phẩm mẹ và bé tại đây.

Ru con ngủ bằng phương pháp rung lắc



Một số nghiên cứu về vấn đề mẹ và bé cho thấy rằng hạn chế ru bé ngủ bằng việc lắc rung. Điều đó sẽ có tác động nhiều đến bé, nhất là bộ não. Khoảng thời gian này, khu vực cổ của trẻ vô cùng yếu, não bộ chưa thể hoàn thiện & còn mềm, việc rung hay lắc quá mạnh sẽ dẫn đến các tình huống thương tổn bộ não do những mạch máu nhỏ bé bị rách, ngoài ra còn dẫn đến những biến chứng lồng ruột ở trẻ con.

Cho trẻ em 0 - 6 tháng tuổi đầu uống nước lọc



Chăm sóc mẹ và bé khuyên chị em mình hãy nên cho bé cưng uống sữa mẹ hoàn toàn ở trong 6 tháng đầu đời & cũng không cần phải tráng miệng hoặc là làm sạch lưỡi như một số cách cho mẹ và bé đã được truyền bá tự dạy bảo nhau đâu nhé. Không ít phụ huynh vẫn thường tin tưởng cho rằng để giúp cho bé yêu ngủ cả đêm thay vì cho con bú sữa những lúc giật mình giữa đêm thì chúng ta cho bé cưng dùng nhiều nước lọc. Nhưng đây chính là mối nguy hiểm đối với những bé sơ sinh. Nó sẽ có thể làm cho trẻ bị còi xương, chậm phát triển, không chỉ vậy là nhiễm độc nước, dẫn tới hiện tượng người co giật & hôn mê.

me va be
Các bạn nên mua sắm các sản phẩm mẹ và bé tại đây.

Quá nghiện đồ công nghệ



Hãy nên tránh xài sản phẩm công nghệ nếu mà chúng ta không mong bé cưng bị ảnh hưởng tới tâm trí lẫn tính tình. Sóng ĐTDĐ, sóng wi-fi có thể dễ dàng tác hại trực tiếp đến trí não các bé. Sau này khi bé lớn, mẹ và bé cùng đi mua sắm hoặc ra phố, chúng ta chẳng mấy thích trò chuyện cùng bé yêu, chỉ say mê cầm nắm smartphone, lướt nét, chụp ảnh selfie, check in mà không nghĩ đến tác hại sẽ con sẽ bắt chước hệt bản thân mình, trở thành hững hờ, không quan hoài đến người khác và hơn cả là bé cưng sẽ không còn hứng thú giao thiệp cùng với mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét